Tượng Kỳ 36 kế ván 3 ( Khổ Nhục Kế ) - Chuyên đề cờ tướng - cotuongaz

Tượng Kỳ 36 kế ván 3 ( Khổ Nhục Kế )

Khổ nhục Kế

--------------------------------------------

                                                        Tượng kỳ 36 kế

KHỔ NHỤC KẾ là tự làm mình nhục chính mình để lấy lòng quân địch
- Khổ nhục kế có nghĩa là tự giày vò mình, tự mình làm đau chính cơ thể mình. nhằm mục đích khiến kẻ nghi kỵ mình, phải tin tưởng lại mình, nhằm đánh lừa, lợi dụng lại lòng tin ấy của kẻ địch để tiếp cận, gần gũi, và gầm theo dõi động thái, hành động của đối thủ.
- Theo lẽ thường tình, “nhân bất tự hại”, Con người không ai tự làm hại chính mình. Cho nên khi ta tự thân, tự làm mình đau đớn, chính là kế khổ nhục, việc này rất dễ làm kẻ thù địch tin tưởng, sẽ không dễ nhận ra âm mưu mà ta giăng để lừa dối, hầu đạt mục đích.
36 Dieu ke co tuong ( Kho nhục ke )
36 Dieu ke co tuong ( Kho nhục ke )

- Tích xưa :

- xưa Câu Tiễn sau khi thất bại trước Phù Sai thì hết lòng tận tụy, phục vụ Phù Sai như người hầu, thậm chí nếm cả chất thải của Phù Sai, để giúp ngự y tìm bệnh cho Phù Sai, tất cả chỉ lấy lòng tin tưởng của phù sai và để che dấu sự chuẩn bị trả thù của câu tiễn

- một câu chuyện khác kể rẳng. Xưa ở nước Sở có một
chàng hào hoa tên là Xuân Thân Quân. Chàng có hai vợ thường xung khắc, nghi kị nhau như chó với mèo. Vợ lớn tên Giáp, vợ bé tên Dư. Dĩ nhiên Xuân Thân Quân yêu cô vợ nhỏ trẻ đẹp hơn vợ cả. Có lần nàng Dư tự cào nát thân thể, rồi khi chồng về khóc lóc sụt sùi: “Thiếp được hầu hạ chàng, thật là vẻ vang lắm lắm. Nhưng phu nhân tỏ lòng ghen ghét, đánh đập thiếp như thế này đây, ai mà chịu nổi” Thế là cái chức vợ lớn của bà cả không cánh mà bay. Nhưng nàng Du đâu đơn giản như thế. Hễ không ra tay thi thôi, mà ra tay phải đến nơi đến chốn.
- Mấy tuần sau, nàng xé rách quần áo, khóc lóc với chồng rằng: “Xem ra thiếp không sống ở đây được. Chàng coi quần áo đi, bị bà ta xé rách tả tơi”. Xuân thân quân trông bộ dạng của cô vợ nhỏ,vẻ rất đáng thương, Xuân Thân Quân cầm lòng không đc, bèn hạ lệnh giết mẹ con người vợ cả, lập cô Dư lên làm “vợ chính”, quản trị cả cơ nghiệp.
- Trong cuộc Cờ, nhiều khi ta bị địch đánh cho tơi bời, thì phương án khổ nhục kế phải xử dụng cho mưu đồ giải vây, giữa cảnh khốn cùng. Những chiêu thức như bỏ quân giữ Tướng, xả thân vì đại nghĩa hay ngay cả dường như trá hàng để đối phương mất đề cao cảnh giác.

Hãy cùng nhau xem một ván cờ giữa Đái Vinh Quang và Hồ Vinh Hoa tại giải Hữu Nghị Giang Tô-Thượng Hải vào năm 1976. Hai bên giao đấu đến nước thứ 41. thì ra hình cờ hiện tại.
- bên Trắng bây giờ còn Xe, Pháo, song Mã, và 4 Chốt, một Sĩ.
- Đối lại Đen còn Xe, Mã, Pháo, 4 Chốt, Sĩ Tượng toàn.
- bên Trắng tuy hàng phòng ngự bị phá vỡ, nhưng có lợi thế công.
- Đen thì ba quân dồn lại,vướng víu rất khó đi quân, và hỏa lực khó phát huy, hình cờ ở vào tình thế hạ phong.

- Các Bạn Xem Video ở đây về Tượng kỳ 36 kế ( Khổ Nhục Kế )


Chia sẻ bài viết :
 
Trang web của chúng tôi : Youtube | FaceBook | Google +
Copyright © 2011. Chuyên đề cờ tướng - cotuongaz - kênh bình luận cờ tướng
Khởi Xướng bới : Uyên Dung Thiết kế bởi : Nguyễn Song
Mã Nguồn Blogger